19006172

Các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số

Các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số

Các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số. Cho tôi hỏi trường hợp nào thì sẽ được miễn nộp lệ phí cấp biển số với đăng ký xe vậy ạ! Với cả khi nộp lệ phí tôi thấy chia ra nhiều khu vực I, II, III thì khu vực đó là khu vực như thế nào thì là khu vực I, II, III vậy? mong được tổng đài giải đáp! xin cảm ơn!



Miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển sốTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 229/2016/TT-BTC quy đinh về các trường hợp được miễn lệ phí đăng ký và cấp biển số, cụ thể đó là:

– Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống liên hợp quốc.

– Viên chức ngoại giao, viên chức lãnh sự, nhân viên hành chính kỹ thuật của cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự nước ngoài, thành viên các tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc và thành viên của gia đình họ không phải là công dân Việt Nam hoặc không thường trú tại Việt Nam được Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc cơ quan ngoại vụ địa phương được Bộ Ngoại giao ủy quyền cấp chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ hoặc chứng thư lãnh sự.

– Tổ chức, cá nhân nước ngoài khác (cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên chính phủ ngoài hệ thống liên hợp quốc, cơ quan đại diện của tổ chức phi chính phủ, các đoàn của tổ chức quốc tế, thành viên của cơ quan và tổ chức khác) không thuộc đối tượng nêu tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nhưng được miễn nộp hoặc không phải nộp lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ nước ngoài.

Thứ hai, quy định về khu vực I, khu vực II và khu vực III khi nộp lệ phí cấp đăng ký xe và biển số

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 4 Thông tư 229/2016/TT-BTC, cụ thể như sau:

“Điều 4. Giải thích từ ngữ

5. Khu vực: Khu vực I gồm thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; khu vực II gồm các thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã; khu vực III gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II nêu trên.”

Như vậy, khu vực I, II, III là những khu vực được quy định như trên.

Miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Các trường hợp được miễn lệ phí cấp đăng ký xe và biển số. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam