19006172

Chiều cao cho phép xếp hàng hóa với xe tải thùng hở, không mui

Chiều cao cho phép xếp hàng hóa với xe tải thùng hở, không mui

Chiều cao cho phép xếp hàng hóa với xe tải thùng hở, không mui: Tôi có 2 chiếc xe tải thùng hở, không mui đều có khối lượng chuyên chở là 3,5 tấn thì chiều cao xếp hàng hóa cho phép của 02 chiếc xe này là bao nhiêu vậy ạ! xin cảm ơn!



Chiều cao cho phép xếp hàng hóaTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi về vấn đề Chiều cao cho phép xếp hàng hóa với xe tải thùng hở, không mui. Đối với vấn đề này, Tổng đài tư vấn chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ điểm b khoản 2 và khoản 4 Điều 18 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định Chiều cao cho phép xếp hàng hóa như sau:

“Điều 18. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

2. Đối với xe tải thùng hở không mui, hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hóa cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:

b) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét.

4. Trường hợp xe chở hàng rời, vật liệu xây dựng như đất, đá, cát, sỏi, than, quặng hoặc các hàng có tính chất tương tự, chiều cao xếp hàng hóa không vượt quá chiều cao của thùng xe ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.”

Chiều cao cho phép xếp hàng hóa

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp 02 xe của bạn có khối lượng chuyên chở là 3,5 tấn thì chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét. Ngoài ra, nếu xe bạn chở hàng rời, vật liệu xây dựng thì áp dụng chiều cao cho phép khác. Cụ thể, chiều cao xếp hàng hóa không được vượt quá chiều cao của thùng xe ghi trong đăng kiểm. 

Lưu ý: Nếu bạn chở hàng rời, vật liệu xây dựng thì phải che phủ theo quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008. Nếu không tuân thủ quy định về chiều cao cũng như yêu cầu che phủ thì bạn sẽ bị xử phạt hành chính. 

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề Chiều cao cho phép xếp hàng hóa của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định đối với xe tải thùng hở không mui khi chở hàng rời

Mức phạt với hành vi xe tải chở hàng hóa vượt quá chiều cao xếp hàng

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Chiều cao cho phép xếp hàng hóa với xe tải thùng hở, không mui vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn về Giao thông đường bộ 24/7 để được tư vấn.

luatannam