19006172

Có được sang tên xe khi xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người? 

Có được sang tên xe khi xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người? 

Có được sang tên xe khi xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người? Tôi mua xe cũ của một người bạn năm 2016. Tại thời điểm tôi mua xe do người bạn của tôi cũng mua xe cũ nhưng chưa sang tên nên tôi không sang tên được. Cho tôi hỏi giờ tôi muốn sang tên xe cho tôi có được không? Tôi vẫn giữ đăng ký xe tên của người bán xe cho bạn tôi và giấy tờ mua bán giữa bạn tôi và tôi



Tư vấn giao thông đường bộCó được sang tên xe:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Có được sang tên xe khi xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Khoản 3 Điều 34 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe có quy định như sau:

“Điều 34. Hiệu lực thi hành

2. Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2014.

3. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016″. 

Bên cạnh đó, tại Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về hồ sơ đăng ký sang tên xe với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Điều 24. Giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

1. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh

a) Trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, hồ sơ gồm:.

b) Trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, hồ sơ gồm:

2. Đăng ký sang tên, di chuyển xe đi tỉnh khác:

3. Đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến”

Có được sang tên xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên, việc sang tên xe chuyển quyền sở hữu qua nhiều người đối với xe máy chỉ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2016. Do đó, hiện nay, bạn không thể thực hiện việc sang tên này nếu người bán xe cho bạn chưa thực hiện thủ tục sang tên. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần yêu cầu chủ xe thực hiện thủ tục sang tên trước sau đó mới ký hợp đồng mua bán xe và tiếp tục thực hiện thủ tục sang tên xe cho bạn.

Trên đây là bài viết về vấn đề có được sang tên xe khi xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Tư vấn sang tên xe đi tỉnh khác khi đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam