19006172

Có được sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp khi tham gia giao thông?

Có được sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp khi tham gia giao thông?

Tổng đài cho em hỏi, có được sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp khi tham gia giao thông? Em mua xe máy trả góp, đã trả được 8 triệu còn 10 triệu nữa. Ngân hàng đã giữ đăng ký xe của em và cấp cho em bản photo kèm giấy biên nhận. Nếu vậy khi tham gia giao thông em có bị xử phạt lỗi không có đăng ký xe hay không? 



Tư vấn giao thông đường bộSử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về vấn đề có được sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp khi tham gia giao thông; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào khoản 2 Điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau :

Điều 58. Điều kiện của người lái xe tham gia giao thông

2. Người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau:

a) Đăng ký xe;

b) Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này;

c) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này;

d) Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. “

Theo đó, khi bạn tham gia giao thông bắt buộc phải mang theo đăng ký xe bản chính. Tuy nhiên có một số trường hợp bạn có thể mang những giấy tờ thay thế cho đăng ký xe. Đó là trường hợp khi đăng ký xe đang được thế chấp tại tổ chức tín dụng

Căn cứ Công văn 8601/VPCP-CN về việc sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng quy định:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện”.

Sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam. 

Khi bạn có bản photo và giấy biên nhận của tổ chức tín dụng thì bạn sẽ có thể tham gia giao thông bình thường và không bị xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Mức phạt khi tham gia giao thông không có giấy tờ xe?

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông qua đường bưu điện

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề có được sử dụng giấy của tổ chức tín dụng cấp khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam