19006172

Đăng ký phù hiệu cho xe tải khi chuyển địa điểm kinh doanh

Đăng ký phù hiệu cho xe tải khi chuyển địa điểm kinh doanh

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi có vấn đề về đăng ký phù hiệu cho xe tải khi chuyển địa điểm kinh doanh. Công ty tôi muốn đăng ký phù hiệu cho chiếc xe tải chở hàng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào? Ban đầu công ty ở Ninh Bình nên đăng ký xe ở đây, nay đã chuyển trụ sở về Thanh Hóa thì làm phù hiệu có vấn đề gì không? Xin cảm ơn!



đăng ký phù hiệu cho xe tảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề đăng ký phù hiệu cho xe tải khi chuyển địa điểm kinh doanh của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 10/2020/NĐ-CP:

“Điều 18. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh

1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Nghị định này;

b) Bản sao văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải;

c) Bản sao hoặc bản chính Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông (áp dụng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe buýt, vận tải hành khách bằng xe taxi, vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ, vận tải hành khách sử dụng hợp đồng điện tử).”

Như vậy việc công ty trước kia đăng ký xe ở Ninh Bình nhưng nay chuyển trụ sở về Thanh Hóa không ảnh hưởng đến việc cấp phù hiệu cho xe. Trong trường hợp này, để cấp phù hiệu, bạn nộp hồ sơ tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa.

Thành phần hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu cho xe:

 

– Giấy đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải quy định;

– Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

– Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành vận tải;
– Phương án kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Bộ Giao thông vận tải;

– Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông (đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe buýt, vận tải hành khách bằng xe taxi, vận tải hàng hóa bằng công – ten – nơ);

đăng ký phù hiệu cho xe tải

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Với trường hợp cảu bạn, để đăng ký phù hiệu cho xe tải của công ty bạn cần chuẩn bị những giấy tờ nêu trên nộp tại sở giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa nơi công ty đặt trụ sở. Việc xe của công ty bạn đăng ký ở Ninh Bình sau đó chuyển trụ sở kinh doanh về Thanh Hóa không ảnh hưởng tới việc làm phù hiệu cho xe của bạn.

Ngoài ra, về đăng ký phù hiệu cho xe tải khi chuyển địa điểm kinh doanh bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

 Hồ sơ cấp phù hiệu cho đơn vị kinh doanh vận tải

Xe tải không gắn phù hiệu bị phạt bao nhiêu tiền?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam