19006172

Điều khiển xe không mang giấy vận tải thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Điều khiển xe không mang giấy vận tải thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Tôi điều khiển xe không mang giấy vận tải thì bị phạt bao nhiêu tiền? Do bên CSGT phạt tôi ở Hà Nội mà tôi lại ở tỉnh thì tôi có thể nộp phạt qua bưu điện được không? Cảm ơn nhiều.



Điều khiển xe không mang giấy vận tải

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi về điều khiển xe không mang giấy vận tải thì bị phạt bao nhiêu tiền; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức xử phạt khi không mang giấy vận tải;

Căn cứ điểm d khoản 2 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa không có hoặc không mang theo Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) bằng văn bản giấy theo quy định hoặc không có thiết bị để truy cập vào được phần mềm thể hiện nội dung của Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) theo quy định hoặc có thiết bị để truy cập nhưng không cung cấp cho lực lượng chức năng khi có yêu cầu;

Như vậy, bạn điều khiển xe không mang giấy vận tải bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Thứ hai, về nộp phạt qua đường bưu điện;

Căn cứ tại Khoản 2, Điều 10 Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định:

“Điều 10. Hình thức, thủ tục thu, nộp tiền phạt

2. Trong trường hợp quyết định xử phạt chỉ áp dụng hình thức phạt tiền mà cá nhân bị xử phạt không cư trú, tổ chức bị xử phạt không đóng trụ sở tại nơi xảy ra hành vi vi phạm thì theo đề nghị của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt quyết định nộp tiền phạt theo hình thức nộp phạt quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này và gửi quyết định xử phạt cho cá nhân, tổ chức vi phạm qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt”.

Điều khiển xe không mang giấy vận tải

 

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp của bạn chỉ áp dụng hình thức phạt tiền mà không có thêm hình thức phạt bổ sung, nên bạn có thể áp dụng hình thức nộp phạt qua đường  bưu điện. 

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề điều khiển xe không mang giấy vận tải. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

Quy định pháp luật về thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện

Hồ sơ và thủ tục gắn phù hiệu cho xe kinh doanh vận tải

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam