19006172

Điều khiển xe máy đi trên hè phố bị phạt như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Điều khiển xe máy đi trên hè phố bị phạt như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Buổi chiều đi làm về đường quá kẹt xe nên tôi đã điều khiển xe máy đi trên hè phố và bị cảnh sát giao thông thổi phạt. Tôi xin hỏi với lỗi này tôi bị phạt như thế nào?



Điều khiển xe máy đi trên hè phốTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề điều khiển xe máy đi trên hè phố, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm g Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt đối với người điều khiển xe máy đi lên hè phố (vỉa hè) như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

Điều khiển xe máy đi trên hè phố

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển xe máy với lỗi điều khiển xe máy trên hè phố bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng; nếu gây tai nạn bị tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Trên đây là bài viết về vấn đề Điều khiển xe máy đi trên hè phố bị phạt như thế nào theo pháp luật hiện hành? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt người điều khiển xe máy với lỗi để xe ở hè phố trái quy định

Vượt xe trên đường giao nhau phạt bao nhiêu?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Điều khiển xe máy đi trên hè phố bị phạt như thế nào theo pháp luật hiện hành?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam