19006172

Đổi màu sơn ô tô có phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe?

Đổi màu sơn ô tô có phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về vấn đề đổi màu sơn ô tô có phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe. Ô tô của tôi trước đây là một màu sơn khác bây giờ tôi muốn chuyển sang một màu khác thì có phải đi đăng ký lại với công an hay không? Nếu tôi cố tình không đăng ký lại thì bị phạt như thế nào? Xin cảm ơn!



Đổi màu sơn ô tôTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về đổi màu sơn ô tô có phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA :

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.”

Như vậy, xe thay đổi màu sơn thì phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp xe của bạn theo đăng ký là một màu và bạn thay đổi sang màu sơn khác thì phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định.

Thứ hai, về mức phạt lỗi  không đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe khi đã đổi màu sơn

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn;

b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;

c) Không thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ Khoản 2 Điều 28, Điểm b Khoản 3 Điều 37 Nghị định này.”

Đổi màu sơn ô tô

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Vậy theo quy định trên nếu chủ phương tiện tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe thì sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức.

Kết luận

Với trường hợp của bạn, khi bạn tự ý thay đổi màu sơn của ô tô bạn phải đi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe. Nếu cố tình không đổi bạn sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với lỗi vi phạm này.

Ngoài ra, về đổi màu sơn ô tô có phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe bạn có thể tham khảo bài viết:

Muốn đổi màu sơn cho xe thì phải làm như thế nào để không bị phạt?

Thay đổi màu sơn xe có phải đổi lại biển số xe không?

Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam