19006172

Dừng xe ô tô che khuất biển báo đường bộ bị phạt bao nhiêu?

Dừng xe ô tô che khuất biển báo đường bộ bị phạt bao nhiêu?

Tổng đài cho tôi hỏi, do không để ý nên tôi có dừng xe ô tô che khuất biển báo đường bộ. Với lỗi này tôi bị phạt bao nhiêu ạ? Tôi quên mang theo đăng ký xe nữa thì tổng mức phạt của tôi là bao nhiêu ạ? Tôi xin cảm ơn!



 Che khuất biển báo đường bộTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với thắc mắc của bạn về mức phạt khi dừng xe ô tô che khuất biển báo đường bộ, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt đối với lỗi dừng xe ô tô Che khuất biển báo đường bộ

Căn cứ vào quy định tại Điểm đ Khoản 3 và Điểm c Khoản 12 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt Che khuất biển báo đường bộ như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

Như vậy, theo quy định thì nếu em bạn vi phạm lỗi dừng xe ô tô che khuất biển báo hiệu đường bộ thì em trai bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng và không bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Che khuất biển báo đường bộ

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Thứ hai, về mức phạt khi không mang theo đăng ký xe:

Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 21. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

3. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không mang theo Giấy đăng ký xe;”

Theo đó, lỗi không mang theo đăng ký xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Như vậy, tổng mức phạt trong trường hợp này là bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Vì bạn không mang đăng ký  nên đến ngày hẹn, bạn phải xuất trình được đăng ký xe của mình.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Lỗi đi sai làn đường của xe ô tô mới nhất

Điều khiển xe ô tô mà say rượu có bị tạm giữ phương tiện không?

Nếu có gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam