19006172

Giấy phép lái xe bị nhòe ảnh có bị phạt không?

Giấy phép lái xe bị nhòe ảnh có bị phạt không?

Xin chào Tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi giấy phép lái xe bị nhòe ảnh khi tham gia giao thông có bị xử phạt không và xử phạt bao nhiêu? Tôi đi xe máy ạ. Tôi xin cảm ơn.



Giấy phép lái xe bị nhòe ảnhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về vấn đề giấy phép lái xe bị nhòe ảnh; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 2 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe.”

Theo quy định trên, người có giấy phép lái xe bị hỏng còn hạn sử dụng thì được đổi giấy phép lái xe.

Với trường hợp của bạn, giấy phép lái xe của bạn bị nhòe ảnh. Như vậy, giấy phép lái xe của bạn đã bị hỏng. Bạn cần phải đổi lại giấy phép lái xe. Về thủ tục đổi lại giấy phép lái xe; bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Quy định về thủ tục đổi giấy phép lái xe máy do bị hỏng

Nếu bạn không đổi giấy phép lái xe mà khi bạn tham gia giao thông; bị người có thẩm quyền kiểm tra; nếu giấy phép lái xe của bạn bị nhòe ảnh không xác minh được bạn là chủ sở hữu của giấy phép lái xe đó thì bạn sẽ bị phạt với lỗi không có giấy phép lái xe.

Về mức phạt không có giấy phép lái xe

Căn cứ điểm a khoản 5 Điều 21  Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 21. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

5. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Giấy phép lái xe bị nhòe ảnhTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172 

a) Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa;”

Theo quy định trên, nếu bạn điều khiển mô tô không có giấy phép lái xe thì sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Giấy phép lái xe bị nhòe ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Điều khiển phương tiện khi đang bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe?

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Nếu còn vướng mắc về vấn đề giấy phép lái xe bị nhòe ảnh; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

Trả lời

luatannam