19006172

Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không

Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không

Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không ? Tôi có cho em tôi mượn xe ô tô để đi chơi tuy nhiên nó lại đang bị tước giấy phép lái xe. Vậy trường hợp này khi em tôi bị kiểm tra thì tôi sẽ bị xử phạt như thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộGiao xe cho người đang bị tước bằng lái:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không ?; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP cụ thể như sau:

”4. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, nếu cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì bị xử phạt như hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Như vậy, trong trường hợp em bạn đang bị tước bằng lái ô tô thì khi tiếp tục tham gia giao thông thì em bạn sẽ bị xử phạt như hành vi điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe.

Căn cứ quy định tại Điểm h Khoản 8 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không theo đó:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 (đối với xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô), Khoản 1 Điều 62 của Luật Giao thông đường bộ (đối với xe máy chuyên dùng) điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng);”

Như vậy trong trường hợp này bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Giao xe cho người đang bị tước bằng lái

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định pháp luật về thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện

Giao xe cho người chưa có bằng lái xe điều khiển có bị xử phạt hay không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Chủ xe ô tô giao xe cho người đang bị tước bằng lái có bị phạt không, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam