19006172

Không bật đèn xe máy vào buổi tối có bị phạt không?

Không bật đèn xe máy vào buổi tối có bị phạt không

Chào tổng đài tư vấn, tôi sống ở trong khu vực nội thành Hà Nội, vì đường đi có nhiều cột đèn xung quanh đã rất sáng rồi nên đêm qua tôi quên không bật đèn xe máy và khi tôi đi cũng cảm thấy rất bình thường không có nguy hiểm gì cả. Tuy nhiên tôi lại bị cảnh sát giao thông bắt và xử phạt như vậy có đúng hay không và mức xử phạt là bao nhiêu?



Tư vấn luật giao thông:không bật đèn xe máy

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với câu hỏi của bạn về: Không bật đèn xe máy vào buổi tối có bị phạt không, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm l khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn;”

Theo đó

Trong trường hợp Không bật đèn xe máy trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn thì sẽ bị xử phạt lỗi không dùng đèn chiếu sáng và mức phạt là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Kết luận

Như vậy, việc cảnh sát giao thông bắt và xử phạt là đúng với quy định bởi việc không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau đã là trái với quy định và sẽ không phụ thuộc vào việc đường bạn đi có nhiều ánh sáng từ cột đèn điện xung quanh, mức phạt trong trường hợp này là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Không bật đèn xe máy

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Không bật đèn xe máy vào buổi tối có bị phạt không. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Không bật đèn xe máy vào buổi tối có bị phạt không, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam