19006172

Lệnh vận chuyển hành khách có bắt buộc phải có xác nhận của cả hai bến xe?

Lệnh vận chuyển hành khách có bắt buộc phải có xác nhận của cả hai bến xe?

Tôi có lái xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định. Tôi được biết xe vận chuyển hành khách phải có lệnh vận chuyển. Vậy cho tôi hỏi lệnh vận chuyển hành khách có bắt buộc phải có xác nhận của cả hai bến xe không? Nếu thiếu xác nhận của 1 trong 2 bến thì xử phạt thế nào?



Lệnh vận chuyển hành khách

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề lệnh vận chuyển hành khách chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm i khoản 5 và điểm a khoản 8 Điều 23 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không có hoặc không mang theo Lệnh vận chuyển hoặc có mang theo Lệnh vận chuyển nhưng không ghi đầy đủ thông tin, không có xác nhận của bến xe khách nơi đi, bến xe khách nơi đến theo quy định;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 2, khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); điểm c, điểm d, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm h, điểm i, điểm k, điểm l, điểm m, điểm o, điểm q khoản 5; khoản 6; điểm b khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Lệnh vận chuyển hành khách

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên, lệnh vận chuyển hành khách phải có xác nhận của bến xe hai đầu tuyến theo quy định. Nếu thiếu xác nhận của một trong hai bến xe thì bạn sẽ bị xử phạt như sau:

– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

– Bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung đó là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trên đây là bài viết tư vấn cho vấn đề lệnh vận chuyển hành khách có bắt buộc phải có xác nhận của cả hai bến xe của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Quy định và mức xử phạt đối với hành vi vi phạm với lệnh vận chuyển

Mức phạt người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn quy định

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lệnh vận chuyển hành khách có bắt buộc phải có xác nhận của cả hai bến xe xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam