19006172

Xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt

Xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt

Xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt. Tôi đi ô tô dừng xe ở điểm đón, trả khách xe buýt và bị lập biên bản vi phạm giao thông. Trường hợp này, tôi bị phạt bao nhiêu tiền ạ và có bị tước giấy phép lái xe không?



dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýtTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về Xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm d khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sng bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp bạn dừng xe ở điểm đón, trả khách xe buýt sẽ bị xử phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết sau :

Dừng xe ô tô che khuất biển báo đường bộ bị phạt bao nhiêu?

Xử phạt lỗi điều khiển ô tô dừng xe ngay trước cổng ngân hàng

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe buýt, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam