19006172

Lỗi điều khiển xe máy chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm

Lỗi điều khiển xe máy chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm

Lỗi điều khiển xe máy chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm. Cụ thể là tôi đã chở thêm 2 người ngồi sau xe (đi xe máy ôm ba) và cả ba chúng tôi đều không đội mũ bảo hiểm? Vậy mức phạt với lỗi này như thế nào? Tôi xin cảm ơn



Điều khiển xe máy chở người quá quy địnhTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về lỗi chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

l) Chở theo 02 người trên xe, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;”.

Điều khiển xe máy chở người quá quy định

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên lỗi vi phạm của bạn và người ngồi trên xe bạn bị xử phạt hành chính như sau:

+ Bạn vi phạm 3 lỗi sau: Thứ nhất, không đội mũ bảo hiểm; Thứ hai, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; Thứ ba, chở người quá quy định cụ thể là chở theo hai người trên xe. Mỗi lỗi vi phạm mức phạt hành chính từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Tổng cộng ba lỗi trên, bạn bị phạt từ 600.000 đến 900.000 đồng.

+ Đối với hai người ngồi trên xe của bạn: cả hai người đó đều không đội mũ bảo hiểm, do vậy mỗi người đều bị xử phạt lỗi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” với mức phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. 

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Lỗi điều khiển xe máy chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Công an xã có được phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm?

Thủ tục nộp phạt để lấy lại bằng lái xe bị tạm giữ theo quy định

Trong quá trình giải quyết vấn đề liên quan tới: Lỗi điều khiển xe máy chở người quá quy định và không đội mũ bảo hiểm; nếu có gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

 

luatannam