19006172

Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và vạch kẻ đường đối với xe ô tô

Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và vạch kẻ đường đối với xe ô tô

Xin hỏi lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông so với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường thì đối với ô tô lỗi nào sẽ bị phạt nặng hơn?



lỗi không chấp hành hiệu lệnhTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1; Điểm b Khoản 5 và Điểm b, c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì: 

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

Như vậy, chiếu theo quy định mà pháp luật nêu trên thì:

+) Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường đối với xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài bị phạt tiền ra, nếu như vi phạm với lỗi này mà gây tai nạn giao thông thì bạn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

+) Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông đối với xe ô tô thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Đồng thời, bạn sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Ngoài ra, khi bạn vi phạm lỗi này mà bạn gây tai nạn giao thông thì bạn sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Theo đó, có thể thấy đối với ô tô thì mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông sẽ cao hơn so với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường.

lỗi không chấp hành hiệu lệnh

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

lỗi điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh và chạy quá tốc độ

Ô tô không chấp hành chỉ dẫn của biển báo hiệu

Mọi vấn đề thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam