19006172

Lỗi không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn bị xử phạt thế nào?

Lỗi không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn bị xử phạt thế nào

Lỗi không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn bị xử phạt thế nào? Xin chào tổng đài! Hôm nọ tôi có cho bạn tôi mượn xe và bị phạt với lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT thì với lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền, hiện tại xe của tôi vẫn đang bị tạm giữ thì tôi là chủ xe tôi có thể mang giấy tờ xe và đi lấy xe ra được không ạ! Xin cảm ơn, mong sớm nhận được hồi đáp ạ!



Không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồnTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi: Lỗi không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn bị xử phạt thế nào; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Về xử phạt lỗi không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn

Căn cứ Điểm b Khoản 10 và điểm h Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: 

10. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

h) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 10 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.”

Như vậy, với trường hợp này người bạn của bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Ngoài ra, người bạn này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.Không chấp hành yêu cầu KT nồng độ cồn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Về việc nhận lại phương tiện bị tạm giữ

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 47/2015/TT/BCA quy định như sau:

Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ.

2. Khi trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ, người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện tiến hành các thủ tục sau:

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận.

Người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc đại diện tổ chức vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nếu những người nêu trên ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Theo đó, người đến nhân lại phương tiện phải là người vi phạm tức là bạn của bạn, trường hợp bạn muốn đến nhận lại phương tiện thì phải có giấy ủy quyền của người bạn kia.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam