19006172

Lỗi đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng nguy hiểm

Quy định về lỗi đỗ xe không đúng quy định pháp luật

Lỗi đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng nguy hiểm? Công ty em chở hàng nguy hiểm nhưng đảm bảo tất cả các yêu cầu cần thiết và em là tài xế. Do có việc gấp em tạm đỗ xe trước nhà sau đó ra thì em bị cảnh sát giao thông phạt lỗi chở hàng nguy hiểm mà đỗ xe ở nơi đông người vì gần nhà em là chợ. Cho em hỏi trường hợp này em bị xử phạt đúng không vì em đã tuân thủ đầy đủ quy định khi đỗ xe.



Đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàngTư vấn giao thông đường bộ:

Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 18 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

“1. Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.

2. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian…

3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

e) Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái“.

Như vậy, theo quy định trên đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian. Do đó, trường hợp bạn này của bạn được xác định là đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng nguy hiểm

Về mức phạt khi đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng nguy hiểm

Căn cứ điểm a khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Điều 26 Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Điều 26. Xử phạt người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm quy định về vận chuyển chất gây ô nhiễm môi trường, hàng nguy hiểm

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Vận chuyển hàng nguy hiểm mà dừng xe, đỗ xe ở nơi đông người, khu dân cư, công trình quan trọng; không có báo hiệu hàng nguy hiểm theo quy định, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều này;Đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

3. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

4. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Buộc phải thực hiện đúng các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm, bảo vệ môi trường; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường”.

Như vậy, khi bạn chở hàng nguy hiểm mà đỗ xe ở nơi đông người sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Bên cạnh đó, buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nếu gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định

Quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông có bị phạt thêm không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về lỗi đỗ xe ở nơi đông người khi chở hàng nguy hiểm; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam