19006172

Mức phạt xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép

Mức phạt xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép nên bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Như vậy tôi sẽ bị phạt với mức bao nhiêu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn. 



Tư vấn giao thông đường bộVận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 và khoản 3, Khoản 4 Điều 26 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 26. Xử phạt người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm quy định về vận chuyển chất gây ô nhiễm môi trường, hàng nguy hiểm

2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép hoặc có nhưng không thực hiện đúng quy định trong giấy phép, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 6 Điều 23 Nghị định này.

3. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

4. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này nếu gây ô nhiễm môi trường còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính gây ra.”

Như vậy

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm nhưng không có giấy phép nên bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Do đó bạn sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Ngoài ra, bạn còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải thực hiện đúng các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm.

Vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định

Quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông có bị phạt thêm không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Mức phạt xe ô tô vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam