19006172

Mất một tay vẫn có thể được đổi Giấy phép lái xe hạng B1?

Mất một tay vẫn có thể được đổi Giấy phép lái xe hạng B1?

Mình đang có bằng B1 sắp hết hạn nên có đi đổi. Nhưng do tai nạn mình bị mất bàn tay trái. Mọi người nói trường hợp mất một tay như mình sẽ không được đổi bằng nữa thì có đúng không?



Mất một tayTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Mất một tay vẫn có thể được đổi Giấy phép lái xe hạng B1?; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Mục VII Phụ lục số 01 quy định Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe (Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định:

Theo đó, người có một trong các tình trạng bệnh, tật về CƠ – XƯƠNG – KHỚP sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe hạng B1

– Cụt hoặc mất chức năng 01 bàn tay hoặc 01 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng).

Như vậy, dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn muốn đổi lại bằng lái xe hạng B1 nhưng bạn bị mất bàn tay trái, bàn tay phải của bạn bình thường. Trường hợp này bạn vẫn đủ điều kiện để đổi lại bằng lái xe hạng B1 theo quy định. 

Thủ tục đổi lại bằng lái xe hạng B1

Căn cứ theo Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:

“Điều 38. Thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp

Người lái xe lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp hoặc bằng hình thức kê khai trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ bao gồm

1. Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ các đối tượng sau:

a) Người có giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3;

b) Người có nhu cầu tách giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn.

3. Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, người lái xe phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu”.

Mất một tay

 Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Từ những quy định trên, ta thấy trong trường hợp của bạn giấy phép lái xe ô tô hạng B1 sắp hết hạn,và để lưu thông trên đường thì theo quy định bạn nên đổi lại bằng lái mới. Còn vấn đề sức khỏe thì bạn chỉ  bị mất một tay và tay còn lại bình thường nên vẫn còn đủ điều kiện để đổi lại bằng lái xe.

Thủ tục đổi lại giấy phép lái xe đã được nêu đầy đủ ở trên

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Xe tập lái có được đi vào đường cao tốc hay không?

Thi giấy phép lái xe có yêu cầu về chiều cao tối thiểu không?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Mất một tay vẫn có thể được đổi Giấy phép lái xe hạng B1? của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam