19006172

Mức phạt đối với hành vi đi ô tô gây tai nạn nhưng không dừng xe

Mức phạt đối với hành vi đi ô tô gây tai nạn nhưng không dừng xe

Cho tôi hỏi tôi đi ô tô gây tai nạn nhưng tôi không dừng xe thì tôi có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Tôi cảm ơn. 



đi ô tô gây tai nạnTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề mức phạt đối với hành vi đi ô tô gây tai nạn nhưng không dừng xe của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 8 và Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

đ) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng;”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn trực tiếp điều khiển xe ô tô gây tai nạn giao thông nhưng bạn không dừng lại sau đó bị cảnh sát giao thông phát hiện ra thì sẽ bị xử phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng. Ngoài ra, trường hợp này bạn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.

đi ô tô gây tai nạn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt đối với hành vi đi ô tô gây tai nạn nhưng không dừng xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt khi chưa có bằng lái xe ô tô nhưng điều khiển ô tô chạy quá tốc độ

Giao xe cho người chưa có bằng lái xe điều khiển có bị xử phạt hay không?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Mức phạt đối với hành vi đi ô tô gây tai nạn nhưng không dừng xe; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam