19006172

Mức phạt khi lắp thêm đèn led phía sau xe như thế nào?

Mức phạt khi lắp thêm đèn led phía sau xe như thế nào?

Tôi có lắp thêm đèn led phía sau chiếc xe máy Vision 2018 mà điều khiển xe này tham gia giao thông có bị xử phạt không ạ? Lỗi đó có bị tạm giữ phương tiện không?



Tư vấn giao thông đường bộLắp thêm đèn led:

Với câu hỏi của bạn về việc lắp thêm đèn led phía sau xe có bị xử phạt hay không, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 13 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm:

13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng“.

Theo quy định trên thì khi lắp đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới là một hành vi bị nghiêm cấm. Do đó, khi bạn lắp thêm đèn chiếu sáng phía sau xe của mình là vi phạm quy định của pháp luật và trong trường hợp này bạn sẽ bị xử phạt.

Cụ thể về mức xử phạt, điểm e, điểm h khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế;

h) Điều khiển xe lắp đèn chiếu sáng về phía sau xe.”

Lắp thêm đèn led

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn và điều khiển xe lắp đèn chiếu sáng về phía sau xe thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trong trường hợp của bạn, bạn có lắp thêm một đèn led phía sau chiếc xe máy Vision 2018 thì được xác định lỗi ở đây là lắp thêm đèn chiếu sáng phía sau xe và bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Về việc tạm giữ phương tiện: căn cứ vào Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP xét thấy lỗi này không thuộc các trường hợp bị tạm giữ phương tiện được liệt kê trong Điều này nên bạn sẽ không bị tạm giữ phương tiện.

Kết luận:

Với hành vi điều khiển xe máy có lắp thêm đèn led phía sau chiếc xe tham gia giao thông thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng và không bị tạm giữ phương tiện. 

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Các trường hợp xe máy được phép chở hai người

Lái xe máy không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự có bị tạm giữ xe?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam