19006172

Mức xử phạt người điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng sau xe?

Mức xử phạt người điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng sau xe?

Tôi đang điều khiển xe ô tô trên quốc lộ 1A thì bị CSGT thổi phạt với lỗi lắp thêm đèn chiếu sáng sau xe. Vậy lỗi điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng tôi bị phạt bao nhiêu? Ngoài phạt tiền thì có hình thức phạt bổ sung gì không ạ?



Tư vấn luật giao thôngđiều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với trường hợp Mức xử phạt người điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng sau xe của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 13 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm:

13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng“.

Theo quy định trên thì khi lắp đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới là một hành vi bị nghiêm cấm.

Do đó, khi bạn điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng phía sau xe ô tô của mình là vi phạm quy định của pháp luật và trong trường hợp này bạn sẽ bị xử phạt theo Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP  về xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông:

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe;

6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 3; Khoản 4 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 3, Điểm d Khoản 4 Điều này bị tịch thu đèn lắp thêm, còi vượt quá âm lượng“.

điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, khi điều khiển ô tô  điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đó là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 tháng và bị tịch thu đèn lắp thêm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Các trường hợp xe máy được phép chở hai người

Lái xe máy không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự có bị tạm giữ xe?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam