19006172

Quên không gạt chân chống xe máy có bị tước giấy phép lái xe không?

Quên không gạt chân chống xe máy có bị tước giấy phép lái xe không?

Đang lưu thông trên đường, tôi quên mất không gạt chân chống xe lên, dẫn đến việc bị cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm hành chính. Vậy cho tôi hỏi, hành vi này của tôi bị phạt bao nhiêu tiền và có bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hay không?



Tư vấn luật giao thông:Gạt chân chống

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn, với câu hỏi của bạn về: Quên không gạt chân chống xe máy có bị phạt không, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm a Khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng:

Gạt chân chống

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Như vậy, chỉ cần bạn để chân chống quệt xuống đường thì đã là hành vi vi phạm và cảnh sát giao thông sẽ không xác định việc bạn để chân chống như vậy là do quên không gạt chân chống hay do cố tình và bạn sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Quên không gạt chân chống xe máy có bị phạt không. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Quên không gạt chân chống xe máy có bị tước giấy phép lái xe không?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam