19006172

Quy định về lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi

Quy định về lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi

Quy định về lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi. Xin cho em hỏi đối với xe taxi có cần phải lắp thiết bị in hóa đơn không? Nếu em không có thì bị phạt nặng không ạ? Em cảm ơn!



Lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxiTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xe taxi phải có thiết bị in hóa đơn

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

2. Xe taxi sử dụng đồng hồ tính tiền

a) Trên xe phải gắn đồng hồ tính tiền được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì, phải có thiết bị in hoá đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; đồng hồ tính tiền và thiết bị in phải được gắn cố định tại vị trí hành khách dễ quan sát; lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền và trả cho hành khách khi kết thúc hành trình;

b) Phiếu thu tiền phải có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị kinh doanh vận tải, biển kiểm soát xe, cự ly chuyến đi (km) và tổng số tiền hành khách phải trả.”.

Như vậy, theo quy định hiện hành thì xe taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; lái xe phải in hóa đơn tính tiền và trả cho hành khách.

Thứ hai, về mức phạt với taxi không có thiết bị in hóa đơn

Căn cứ Điểm n Khoản 6 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

6. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

n) Sử dụng xe taxi chở hành khách không lắp đồng hồ tính tiền (đối với loại xe đăng ký sử dụng đồng hồ tính tiền) hoặc lắp đồng hồ tính tiền không đúng quy định; không có thiết bị in hóa đơn (phiếu thu tiền) được kết nối với đồng hồ tính tiền theo quy định hoặc có nhưng không sử dụng được hoặc in ra phiếu thu tiền nhưng không có đầy đủ các thông tin theo quy định;“.

Lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, nếu không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước theo quy định sẽ áp dụng mức phạt tiền là từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin tại bài viết:

Mức phạt xe taxi chở hành khách với lỗi không niêm yết logo

Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

Mọi thắc mắc liên quan đến Quy định về lắp thiết bị in hóa đơn đối với xe taxi, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam