19006172

Quy định về xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ

Quy định về xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ

Quy định về xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ. Tôi đi ô tô vừa bị lập biên bản với lỗi đỗ xe che khuất biển báo về tốc độ. Mong tổng đài cho tôi biết trường hợp này tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Và tôi có bị tước bằng lái xe không?



Ô tô che khuất biển báo về tốc độTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào quy định tại Điểm d, Khoản 3 và Điểm c Khoản 12 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP  như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c.Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;” 

Ô tô che khuất biển báo về tốc độ

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, với lỗi vi phạm đỗ xe che khuất biển báo về tốc độ của bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Bạn sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng trong trường hợp lỗi của bạn gây ra gây tai nạn giao thông.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt đỗ xe không sát theo lề đường và thẩm quyền xử phạt

Không nhường đường cho xe đi ngược chiều nơi có chướng ngại vật

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Quy định về xử phạt đối với ô tô che khuất biển báo về tốc độ; bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam