19006172

Thay đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an không?

Thay đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an không?

Thay đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an không? Xe máy của em nguyên bản theo đăng ký có 2 mà đen đỏ, nay em muốn chuyển qua đen trắng thì cần báo lại với bên công an không? Nếu em không báo thì bị phạt thế nào?



Đổi màu sơn xe cần báo với bên Công anTư vấn luật giao thông:

Vấn đề thay đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an không của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, vấn đề khai báo khi thay đổi màu sơn của xe 

Căn cứ Khoản 1 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau: 

Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.

Như vậy, khi thay đổi màu sơn xe, bạn phải thực hiện thủ tục cấp đổi đăng ký xe do thay đổi màu sơn tại cơ quan công an đã đăng ký xe cho bạn.

Thứ hai, mức phạt khi chủ phương tiện tự ý thay đổi màu sơn

Nếu chủ phương tiện tự ý thay đổi màu sơn xe mà không làm thủ tục cấp đổi đăng ký xe thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe

Do đó, trường hợp mà bạn tự ý thay đổi màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

 

Đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Xe máy khi thay đổi màu sơn xe sẽ phải làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe. Nếu không xin cấp lại giấy đăng ký xe sẽ bị áp dụng mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trên đây là bài viết về vấn đề thay đổi màu sơn xe cần báo với bên Công an không? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Tự ý thay đổi màu sơn xe máy bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Chi phí và thủ tục đổi giấy đăng kí xe máy khi thay đổi màu sơn xe như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam