19006172

Thời hạn cấp lại GPLX hạng A1 bị mất năm 2023 là bao lâu?

Thời hạn cấp lại GPLX hạng A1 bị mất năm 2023 là bao lâu?

Cho em hỏi thủ tục cấp lại giấy phép lái xe hạng A1 do bị mất gồm những giấy tờ gì ạ, có bắt buộc cần hồ sơ gốc không? Thời hạn cấp lại có lâu không ạ? Em xin cám ơn ạ!



Thời hạn cấp lại GPLX hạng A1

Hỗ trợ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Văn bản hợp nhất số 20/VBHN-BGTVT năm 2019 thì trình tự thủ tục cấp lại bằng lái xe A1 do bị mất thực hiện theo các bước như sau:

Bước 01: Người có nhu cầu cấp lại Bằng lái xe chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

– Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

– Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

– Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Bước 02: Người có nhu cầu cấp lại bằng lái xe nộp bộ hồ sơ nêu tại Bước 1 đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Bước 03: Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải tiếp nhận hồ sơ và giải quyết việc cấp lại bằng lái xe cho bạn, có trách nhiệm: gửi thông báo hủy giấy phép lái xe cũ tới các cơ quan liên quan.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe.

Bước 04: Đến lịch trả kết quả, bạn đến nhận Bằng lái xe theo Giấy hẹn.

Lệ phí cấp lại bằng lái xe: Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Biểu mức thu phí sát hạch; lệ phí cấp giấy phép lái xe; lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng ban hành kèm theo Thông tư 188/2016/TT-BTC thì lệ phí cấp lại giấy phép lái xe được quy định như sau: 135.000 đồng.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Có được báo mất để xin cấp lại GPLX khi bị công an tạm giữ không?

Thủ tục cấp lại GPLX khi bị mất luôn cả hồ sơ gốc trong năm 2023

luatannam