19006172

Thủ tục đăng ký xe khi hai xe được cấp cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ

Thủ tục đăng ký xe khi hai xe được cấp cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ

Tôi và em ruột tôi cùng đi mua xe máy với nhau, tôi mua chiếc honda màu đỏ còn em tôi mua xe màu trắng. Tuy nhiên bên chi cục thuế cho cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ. Vậy nếu muốn thực hiện thủ tục đăng ký xe máy thì tôi với em tôi phải làm thế nào? Tôi cảm ơn!



Thủ tục đăng ký xeTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về thủ tục đăng ký xe máy, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

Điều 7. Hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe gồm:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe.

Căn cứ Điểm a khoản 2 Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA:

Điều 10. Giấy tờ của xe

2. Chứng từ lệ phí trước bạ xe

a) Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước (có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền) hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính.

Trường hợp nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có chứng thực theo quy định hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó.”

Như vậy, đối với mỗi phương tiện khi thực hiện thủ tục đăng ký xe thì hồ sơ cần có đầy đủ các chứng từ, tài liệu theo quy định của pháp luật, trong đó có chứng nhận lệ phí trước bạ. Trường hợp, nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có chứng thực theo quy định hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó

Thủ tục đăng ký xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Tóm lại, trong trường hợp của bạn, để có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần phải Cơ quan thuế – nơi đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó yêu cầu được cấp bản sao có chứng thực chứng từ lệ phí trước bạ hoặc xác nhận của Cơ quan thuế.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết: 

Hỏng một mắt có được thi bằng lái xe?

Mức phạt khi lái xe máy có nồng độ cồn vượt 0.4 miligam/lít khí thở?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Thủ tục đăng ký xe khi hai xe được cấp cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn

luatannam