19006172

Thủ tục hủy mẫu dấu cũ khi thay đổi con dấu

Thủ tục hủy mẫu dấu cũ khi thay đổi con dấu

Công ty tôi thay đổi con dấu mới, đã làm xong thủ tục đăng ký mẫu dấu mới và thủ tục công bố mẫu dấu mới. Tuy nhiên tôi không biết phải trả lại con dấu cũ kiểu gì? Tư vấn An Nam có thể giúp tôi được không? Xin cảm ơn.



Thay đổi con dấuTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Đối với công ty thành lập trước ngày 1/7/2015 thì khi có mẫu dấu mới, công ty thực hiện thủ tục theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 96/2015/NĐ-CP như sau:

“2. Trường hợp doanh nghiệp đã thành lập trước ngày 01 tháng 7 năm 2015 làm con dấu mới theo quy định tại Nghđịnh này thì phải nộp lại con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Cơ quan công an cấp giấy biên nhận đã nhận lại con dấu tại thời điểm tiếp nhận lại con dấu của doanh nghiệp”

Như vậy, nếu công ty bạn thành lập trước ngày 1/7/2015 thì khi làm dấu mới, bạn phải mang con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đến cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và nhận giấy biên nhận đã trả lại con dấu. 

Nếu công ty bạn thành lập sau ngày 1/7/2015 thì thực hiện theo quy định tại Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau:

“2. Trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

b) Slượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

5. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện mới thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện của các lần trước đó không còn hiệu lực.”

Thay đổi con dấu

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó, nếu công ty bạn thành lập từ ngày 1/7/2015 trở đi, khi thay đổi con dấu không nhất thiết phải làm thủ tục hủy mẫu con dấu cũ. Trường hợp này, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bạn có thể tải mẫu thông báo về việc hủy mẫu con dấu mới nhất tại: Thông báo Về việc hủy mẫu con dấu của doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam