19006172

Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô nơi có biển cấm quay đầu

Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô nơi có biển cấm quay đầu

Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô nơi có biển cấm quay đầu. Tôi bị lập biên bản lỗi quay đầu xe nơi có biển cấm quay đầu và bị giữ giấy phép lái xe ô tô. Giờ tôi muốn đi nộp phạt thì thủ tục nộp phạt quy định thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộThủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô nơi có biển cấm quay đầu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt với lỗi quay đầu xe ô tô nơi có biển cấm quay đầu

Căn cứ quy định tại điểm k Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì lỗi quay đầu xe ô tô nơi có biển cấm quay đầu với mức phạt là từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Hơn nữa, với lỗi này CSGT sẽ lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ giấy tờ để để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt.

Thứ hai, về thủ tục nộp phạt

Do lỗi vi phạm này không bị áp dụng hình phạt bổ sung nên bạn có thể nộp tiền phạt trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

TH1: Thủ tục nộp phạt trực tiếp

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, cụ thể như sau:

“Điều 78. Thủ tục nộp tiền phạt
1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.”

Như vậy, theo quy định này, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, bạn nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt và cầm biên lai nộp phạt đến đồn Công an nơi bạn bị giữ bằng lái để lấy lại.

TH2: Thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện

Căn cứ mục 3 của Nghị quyết 10/NQ-CP quy định:

“3. Về việc thu, nộp tiền phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Chính phủ thống nhất cho phép thực hiện dịch vụ thu; nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện.”

Theo quy định này, thủ tục nộp phạt qua bưu điện như sau:

  • Khi vi phạm luật giao thông và bị lập biên bản; tạm giữ giấy tờ, bạn đăng ký hình thức nộp phạt qua bưu điện ở mặt sau biên bản.
  • Đến thời hạn nộp phạt; bạn qua bưu điện gần nhất để đăng ký và gửi tiền phạt cũng như phí dịch vụ.
  • Bưu điện sẽ phụ trách việc đóng tiền phạt cũng như lấy lại giấy tờ từ cơ quan công an; chuyển đến tận nhà cho bạn.

Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Thủ tục nộp phạt với lỗi quay đầu ô tô nơi có biển cấm quay đầu. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Những trường hợp được phép nộp phạt qua đường bưu điện

Thủ tục nộp phạt qua bưu điện khi điều khiển ô tô chạy quá tốc độ

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam