19006172

Trong thời gian bị tước bằng lái có được tham gia giao thông?

Trong thời gian bị tước bằng lái có được tham gia giao thông?

Xin chào tổng đài tư vấn! Em muốn hỏi về vấn đề bị tước bằng lái có được tham gia giao thông. Em vi phạm giao thông nên bị tước bằng xe máy 2 tháng. Nếu trong 2 tháng này mà em vẫn chạy xe máy thì bị phạt ra sao? Mong tổng đài sớm giải đáp! Em cảm ơn!



Bị tước bằng lái có được tham gia giao thôngTư vấn luật giao thông:

Về vấn đề trong thời gian bị tước bằng lái có được tham gia giao thông, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 25 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định:

“Điều 25. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn

1. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Như vậy, nếu bạn vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ có hình thức xử phạt là tước giấy phép lái xe có thời hạn thì trong khoảng thời hạn này, bạn sẽ không được điều khiển xe ghi trong giấy phép lái xe. Nếu bạn vẫn tiếp tục lái xe trong thời gian đang bị tước bằng này, bạn sẽ bị xử phạt với lỗi không có giấy phép lái xe.

Thứ hai, về mức xử phạt lỗi không có giấy phép lái xe máy

Căn cứ Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính giao thông đường bộ có quy định:

“Điều 21. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

5. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa;…”

Bên cạnh đó, điểm i khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

i) Khoản 1; điểm a, điểm c khoản 4; khoản 5; khoản 6; khoản 7; khoản 8 Điều 21;”

Bị tước bằng lái có được tham gia giao thông

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại tương tự xe gắn máy bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đồng thời bị tạm giữ phương tiện 07 ngày đối với lỗi không có bằng lái xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề trong thời gian bị tước bằng lái có được tham gia giao thông?Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp

Lái xe trong thời gian bị tước bằng lái xe thì xử lý như thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

 

 

luatannam