19006172

Trường hợp nào được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới năm 2023?

Trường hợp nào được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới năm 2023?

Trường hợp nào được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới năm 2023? Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Muốn lập hồ sơ cải tạo lại xe cơ giới thì cần có những giấy tờ, hồ sơ gì? Và liệu có quy định nào về việc được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo hay không? Xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.



miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo

Hỗ trợ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, quy định về hồ sơ cải tạo xe cơ giới 

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Văn bản hợp nhất số 29/VBHN-BGTVT quy định như sau:

“Điều 5. Hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo

Hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo bao gồm:

1. Thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới (bản chính) theo quy định tại mục A của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này;

2. Bản vẽ kỹ thuật (bản chính) theo quy định tại mục B của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.”

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ cải tạo xe cơ giới bạn sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

+) Thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới (bản chính) theo quy định tại mục A của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 85/2014/TT-BGTVT;

+) Bản vẽ kỹ thuật (bản chính) theo quy định tại mục B của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

Thứ hai, trường hợp nào được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới năm 2023?

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Văn bản hợp nhất số 29/VBHN-BGTVT quy định thì xe cơ giới cải tạo trong các trường hợp sau được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe, cụ thể như sau:

1. Xe ô tô tập lái, sát hạch lắp đặt hoặc tháo bỏ bàn đạp phanh phụ bằng cách liên kết với bàn đạp phanh chính thông qua một thanh đòn dẫn động cơ khí.

2. Lắp thêm hoặc tháo bỏ các nắp chắn bụi cho thùng xe của xe ô tô tải tự đổ nhưng không làm thay đổi kích thước lòng thùng xe.

3. Lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ô tô PICKUP nhưng không làm thay đổi kích thước bao của xe.

4. Xe ô tô tải tự đổ và xe ô tô xi téc nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01 tháng 11 năm 2014 có nhu cầu tự nguyện cắt giảm thể tích thùng hàng, xi téc để phù hợp quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

5. Tháo bỏ hệ thống cung cấp nhiên liệu sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho động cơ của xe đối với xe cơ giới đã cải tạo lắp đặt thêm hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG để quay trở về chỉ sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe nguyên thủy.

6. Cải tạo thay đổi vị trí các trục, cụm trục, chốt kéo đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2015 đối với sơ mi rơ moóc tải (trừ sơ mi rơ moóc tải tự đổ) và sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn khối lượng toàn bộ theo thiết kế.

7. Cải tạo theo thiết kế mẫu do Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Theo đó, nếu bạn thuộc một trong các trường hợp theo quy định trên thì bạn sẽ được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới.

Trên đây là bài viết về vấn đề Trường hợp nào được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới năm 2023? Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Thủ tục cải tạo xe cơ giới theo quy định của pháp luật hiện hành

Xin phép cải tạo khi tự đóng thùng xe mới mà các thông số không thay đổi

luatannam