19006172

Xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không?

Xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không?

Xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không? Công ty tôi có xe 16 chỗ của công ty để chở người trong công ty đi du lịch thì phải lắp phù hiệu xe du lịch hay lắp phù hiệu xe nội bộ?



Xe công ty để chở người trong công tyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 8 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

8. Kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô được thực hiện theo hợp đồng vận chuyển hoặc hợp đồng lữ hành bằng văn bản giấy hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe (bao gồm cả thuê người lái xe) để vận chuyển khách du lịch theo chương trình du lịch.“.

Theo đó, kinh doanh vận tải khách du lịch là kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định được thực hiện theo chương trình du lịch và phải có hợp đồng vận tải khách du lịch bằng văn bản hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận tải và đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Căn cứ Khoản 1 Điều 8 và Điều 36 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 8. Kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô

1. Xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch

a) Có biển hiệu “XE Ô TÔ VẬN TẢI KHÁCH DU LỊCH” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết các thông tin trên xe;

b) Phải được niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE DU LỊCH” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe; với kích thước tối thiểu của cụm từ “XE DU LỊCH” là 06 x 20 cm;

c) Thực hiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều 6 của Nghị định này.”

Như vậy, xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch phải được gắn biển hiệu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với trường hợp của bạn, xe của công ty bạn không phải là xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch nên sẽ không phải gắn biển hiệu.

Xe công ty để chở người trong công ty

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu với trường hợp của bạn, xe của công ty bạn là xe 16 chỗ dùng để chở nhân viên trong công ty đi du lịch. Do đó trường hợp này xe của công ty bạn không phải gắn phù hiệu.

Trên đây là bài viết về vấn đề xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Cấp phù hiệu xe tải cho đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp

Lộ trình gắn phù hiệu xe tải, xe tải không có phù hiệu bị phạt thế nào ?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xe công ty để chở người trong công ty đi du lịch có phải lắp phù hiệu không, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam