19006172

Xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy có cần cấp phù hiệu

Xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy có cần cấp phù hiệu

Bên mình chạy xe khách Hà Nội – Nghệ An và có xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy thì có cần phù hiệu cho xe đó hay không? Xin cám ơn!



Tư vấn giao thông đường bộTừ nhà đến điểm xe chạy:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 9 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

9. Vận tải trung chuyển hành khách là hoạt động vận tải không thu tiền do doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố đnh sử dụng xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống (kể cả người lái xe) để đón, trả khách đi các tuyến vận tải khách cố định của đơn vị mình đến bến xe khách hoặc điểm dừng đón, trả khách của tuyến cố định trên địa bàn địa phương hai đầu tuyến.

Theo đó, bên bạn chạy xe khách Hà Nội – Nghệ An và có xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy thì được xem là vận tải trung chuyển hành khách.

Căn cứ vào Khoản 5 Điều 4 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 4. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định

5. Xe ô tô sử dụng để vận tải trung chuyển hành khách phải có phù hiệu “XE TRUNG CHUYN” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe.”

Từ nhà đến điểm xe chạy

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó:

Đối với xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy của bạn thì đây là xe vận tải trung chuyển hành khách nên phải có gắn phù hiệu “XE TRUNG CHUYỂN” theo mẫu. Về thủ tục cấp phù hiệu xe trung chuyển bạn có thể tham khảo bài viết: Thủ tục xin cấp phù hiệu cho xe trung chuyển

Trên đây là tư vấn về vấn đề bạn thắc mắc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định về người điều hành kinh doanh vận tải

Xe có kinh doanh vận tải có cần giấy phép kinh doanh

Nếu còn vướng mắc liên quan tới Xe hỗ trợ đưa khách từ nhà đến điểm xe chạy có cần cấp phù hiệu; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam