19006172

Xe tải gửi vào hợp tác xã khi bị xử phạt ai là chủ phương tiện

Xe tải gửi vào hợp tác xã khi bị xử phạt ai là chủ phương tiện

Xe tải gửi vào hợp tác xã khi bị xử phạt ai là chủ phương tiện. Xe tải của nhà tôi đã gửi vào hợp tác xã vận tải để họ làm giấy phép kinh doanh và gắn phù hiệu cho xe nhưng trên Giấy đăng ký xe vẫn đứng tên tôi. Vậy tổng đài cho tôi hỏi khi xử phạt theo quy định sẽ xác định chủ xe là người đứng tên trên đăng ký hay hợp tác xã.



Xe tải gửi vào hợp tác xãTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề: Xác định chủ phương tiện khi xe tải gửi vào hợp tác xã Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Quy định về Xe tải gửi vào hợp tác xã khi bị xử phạt ai là chủ phương tiện

Căn cứ theo khoản 6 Điều 80 Nghị định Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 80. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

6. Chủ phương tiện bị xử phạt theo quy định tại Nghị định này là một trong các đối tượng sau đây:

d) Đối với phương tiện thuộc sở hữu của thành viên hợp tác xã và được hợp tác xã đứng tên làm thủ tục đăng ký kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thì hợp tác xã đó là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện;”

Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 07 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu của thành viên trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lí hợp tác xã.

Như vậy, theo quy định trên thì giấy đăng kí xe đứng tên bạn, phương tiện này thuộc quyền sở hữu của bạn. Xe tải của bạn đã được gửi vào hợp tác xã để họ làm giấy phép đăng kí kinh doanh và gắn phù hiệu cho xe, bạn là thành viên của hợp tác xã đó. Do đó hợp tác xã sẽ là đối tượng bị áp dụng xử phạt  như là chủ phương tiện.
Xe tải gửi vào hợp tác xã

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Xe tải gửi vào hợp tác xã khi bị xử phạt ai là chủ phương tiện. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Gửi xe vào hợp tác xã lỗi vi phạm hợp tác xã phải chịu không?

Xử phạt người điều khiển và chủ phương tiện lỗi tự ý lắp thêm ghế trên xe khách

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc liên quan tới: Xe tải gửi vào hợp tác xã thì ai là chủ phương tiện, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn và giải đáp.

luatannam