19006172

Xử phạt người nước ngoài không có bản dịch của Giấy tờ xe

Xử phạt người nước ngoài không có bản dịch của Giấy tờ xe

Xin chào Tổng đài. Bạn tôi là người Hàn Quốc. Trong quá trình học tập và sinh sống tại Việt Nam; bạn tôi có điều khiển xe ô tô có biển số; giấy tờ xe cấp tại Hàn Quốc để sử dụng tại Việt Nam. Bạn tôi nghe nói xe không có bản dịch của Giấy tờ xe theo tiếng Anh hoặc tiếng Việt thì sẽ bị xử phạt. Tôi muốn hỏi lỗi trên là như thế nào? Và có thể bị tước Giấy phép lái xe không? Tôi cám ơn!



không có bản dịchTư vấn luật giao thông: 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề xử phạt người nước ngoài không có bản dịch của Giấy tờ xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 35 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài như sau:

“Điều 35. Xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài

1.Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Giấy tờ của phương tiện không có bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt theo quy định;”

Như vậy:

Theo quy định trên, trường hợp người bạn Hàn Quốc của bạn điều khiển xe mang biển số; giấy tờ xe do Hàn Quốc cấp phép thì sẽ phải có bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt theo quy định của pháp luật Việt Nam. Theo đó, trường hợp điều khiển xe tham gia giao thông mà không mang theo bản dịch các giấy tờ của phương tiện thì mức phạt tiền sẽ bị áp dụng là từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Đối với lỗi vi phạm này sẽ không bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe.

không có bản dịch

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề xử phạt người nước ngoài không có bản dịch của Giấy tờ xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Tại sao người nước ngoài có bằng lái xe quốc gia vẫn bị xử phạt?

Người nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam được không?

Mọi thắc mắc liên quan đến giấy tờ xe, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn; giải đáp.

Trả lời

luatannam