19006172

Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch

Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch

Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch: Tôi là lái xe du lịch thì tôi có yêu cầu phải tập huấn nghiệp vụ du lịch hay không ạ! mong tổng đài tư vấn cho tôi với ạ!



Tư vấn giao thông đường bộYêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định đối với lái xe kinh doanh vận tải

Căn cứ Điểm c Khoản 3 Điều 34 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

“Điều 34. Đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

3. Đơn vị kinh doanh vận tải

c) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; cấp thẻ nhận dạng lái xe cho lái xe của đơn vị theo quy định;”

Như vậy, theo quy định, lái xe xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải phải được tập huấn về nghiệp vụ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Thứ hai, yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch

Căn cứ Điều 4 Thông tư 42/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 4. Quy định đối với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đường bộ

1. Nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải được tập huấn về nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

3. Đối với lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải tập huấn nghiệp vụ du lịch cho người lái xe như nội dung tập huấn đối với nhân viên phục vụ.”

Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, trong trường hợp bạn là lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch thì phải tham gia tập huấn nghiệp vụ du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là lái xe và nhân viên phục vụ là một cá nhân khác thì bạn không phải tham gia tập huấn nghiệp vụ du lịch.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về vấn đề Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về việc cấp chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ du lịch

Có cần tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lái xe hay không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Yêu cầu tập huấn nghiệp vụ du lịch đối với người lái xe du lịch vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam