Không có nhu cầu hưởng BHTN khi đã nộp hồ sơ
Tôi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 17/1/2021 nhưng vì tôi không muốn hưởng nữa mà muốn bảo lưu cho lần hưởng sau. Vậy tôi phải hủy như thế nào?
- Không muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đã nộp hồ sơ
- Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp
- Hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp
:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn.. Với trường hợp của bạn:Không có nhu cầu hưởng BHTN khi đã nộp hồ sơ, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 7 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH về người lao động Không có nhu cầu hưởng BHTN quy định:
“Trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư này cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.”
Theo quy định trên, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có thể nộp đơn không hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi nhận được hồ sơ, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm trả lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp, bạn nộp hồ sơ vào ngày 17/1/2021 nhưng vì một số lý do nên Không có nhu cầu hưởng BHTN mà muốn bảo lưu thời gian đó. Do đó, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 17/1/2021 bạn có thể nộp đơn đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa theo mẫu 08 Thông tư này, trong đơn đề nghị bạn nêu rõ lý do sau đó nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm. Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có trách nhiệm trả lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau để hiểu rõ hơn về Không có nhu cầu hưởng BHTN khi đã nộp hồ sơ:
+ Các trường hợp được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Trên đây là quy định của pháp luật về: Không có nhu cầu hưởng BHTN khi đã nộp hồ sơ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Đóng bảo hiểm 11 năm thì được hưởng bao nhiêu tiền khi nghỉ làm?
- Hồ sơ cộng nối thời gian đóng BHXH trước năm 1995
- Trẻ em dưới 6 tuổi có đi khám chữa bệnh ở nơi tạm trú được không?
- Chế độ thai sản cho lao động nữ đã nghỉ việc khi sinh con 2021
- Có được tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đóng ở công ty cũ không?