Không thông báo tình trạng việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tôi đã nộp hồ sơ để hưởng thất nghiệp ở trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Bình, tôi cũng đã lên nhận quyết định hưởng thất nghiệp. Tuy nhiên do có việc bận nên có 3 tháng liên tục tôi không thông báo cũng như nhận tiền của cả 3 tháng thì có bị chấm dứt hưởng thất nghiệp không?
- Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đến khai báo trễ hẹn
- Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng
- Trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu trong trường hợp nào?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về câu hỏi của bạn về không thông báo tình trạng việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Theo điểm e khoản 1, khoản 5 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 21. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp:
1. Các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:
e) Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, 03 tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định;”
Bên cạnh đó tại khoản 5 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau
5.Người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại các Điểm b, c, h, l, m và n Khoản 1 Điều này thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Như vậy theo quy định trên thì đối với trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 3 tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm sẽ bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp không được bảo lưu để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; do có việc bận nên có 3 tháng liên tục bạn không lên thông báo cũng như nhận tiền của cả 3 tháng thì bạn sẽ bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại của bạn sẽ không được bảo lưu.
Trên đây là bài viết về vấn đề không thông báo tình trạng việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về Không thông báo tình trạng việc làm có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.
- Công ty nộp hồ sơ dưỡng sức sau ốm đau muộn phải làm thế nào?
- Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện hưởng chế độ gì khi bị ốm đau?
- Làm việc trước thời hạn nghỉ thai sản thì được hưởng chế độ dưỡng sức?
- Đi khám bệnh không đúng tuyến, mức hưởng BHYT như thế nào?
- Cách tính 1 năm nghỉ việc để rút tiền một lần