Nội dung câu hỏi:
Em xin tư vấn về: Những địa chỉ nộp hồ sơ hưởng BHTN ở thành phố Hà Nội. Em đang ở thành phố Hà Nội. Anh, chị cho em hỏi là ở thành Hà Nội có những địa chỉ nào để nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp ạ?
- Cách tính bảo hiểm thất nghiệp
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Ủy quyền cho chồng nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Với câu hỏi của bạn về địa chỉ nộp hồ sơ hưởng BHTN, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Quy định về nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nghỉ việc thì người lao động có thể nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm, nơi mà người lao động muốn hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Những địa chỉ để nộp hồ sơ hưởng BHTN tại Hà Nội cho NLĐ
Dưới đây là danh sách các trung tâm dịch vụ việc làm tại Hà Nội, cụ thể:
1.Điểm Yên Hòa:
Địa chỉ: Số 215, phố Trung Kính, Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Số ĐT: 0243.7822806 (máy lẻ 303)
2. Điểm Hà Đông:
Địa chỉ: Số 144 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: (024)3.382.90.82 hoặc 0988000866 (đ/c Lê Minh Tiến)
3. Sàn GDVL Đông Anh vệ tinh
Địa chỉ: (Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long) – Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội
Hotline: (024)66.638.148
4. Sàn GDVL Phú Xuyên vệ tinh
Địa chỉ: (Trường Trung cấp nghề số 1 Hà Nội)- Tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Hotline: (024)32.222.458
5. Sàn GDVL Ba Vì vệ tinh
Địa chỉ: Km 55+500 quốc lộ 32, thôn Vật Phụ, xã Vật Lại,huyện Ba Vì, Hà Nội
Hotline: (024)32.979.223
6. Sàn GDVL Thạch Thất vệ tinh
Địa chỉ: Trung tâm GDNN – GDTX, thị trấn Liên Quan,huyện Thạch Thất, Hà Nội
Hotline: (024)32.222.735
7. Sàn GDVL Đan Phượng vệ tinh
Địa chỉ: Số 101 phố Tây Sơn, Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội
Hotline: (024)33.787.099
8. Điểm GDVL Nam Từ Liêm vệ tinh
Địa chỉ: (Trung tâm GDNN và GDTX quận Nam Từ Liêm )- Số 18 đường Nguyễn Cơ Thạch, Cầu Diễn,quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: (024)32.123.085
9. Điểm GDVL Long Biên vệ tinh
Địa chỉ: (Trung tâm GDNN và GDTX quận Long Biên)- Ngõ 161 phố Hoa Lâm, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Hotline: (024)32.161.469
10. Điểm GDVL Gia Lâm vệ tinh
Địa chỉ: (Trung tâm GDNN và GDTX Huyện Gia Lâm)- Số 6 đường Cổ Bi,huyện Gia Lâm, Hà Nội
Hotline: (024)32.161.465
11. Điểm GDVL Hoài Đức vệ tinh
Địa chỉ: Khu 6, Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, HN
Địa điểm: Tầng 1 Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức
Hotline: (024)32.005.512
12. Điểm GDVL Thường Tín vệ tinh
Địa chỉ: Cụm Công nghiệp Liên Phương, xã Liên Phương,huyện Thường Tín, Hà Nội
Hotline: (024)33.668.806
13. Điểm GDVL Ứng Hòa vệ tinh
Địa chỉ: Số 59 phố Lê Lợi, Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội
Hotline: (024)33.212.233
14. Điểm GDVL Mê Linh vệ tinh
Địa chỉ: Trung tâm Văn Hóa, Thông Tin và Thể Thao Mê Linh, Xã Đại Thịnh, Huyện Mê Linh- Hà Nội
Hotline: (024)32.161.578
15. Điểm GDVL Sóc Sơn vệ tinh
Địa chỉ: (Trung tâm GDNN và GDTX Huyện Sóc Sơn ) -Thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Hotline: (024)22.468.928
Như vậy, trên đây là danh sách các địa chỉ mà bạn có thể nộp hồ sơ hưởng BHTN tại thành phố Hà Nội.Bạn có thể chọn bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào, nơi mà nhận trợ cấp thất nghiệp mà bạn muốn.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Thủ tục – hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;
Bước 01: Ngươi lao động đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những giấy tờ như sau:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
– Quyết định thôi việc
– Quyết định sa thải;
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
– Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
– Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
3. Sổ bảo hiểm xã hội đã được xác nhận đầy đủ quá trình đóng;
4. Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;
Lưu ý: Thời hạn nộp hồ sơ theo Điều 46 Luật việc làm năm 2013 là 03 tháng kể từ ngày bạn nghỉ việc, vậy bạn nghỉ việc ngày 13/10/2022 thì hạn nộp hồ sơ cuối cùng của bạn là 13/01/2023. Nếu quá thời hạn nêu trên sẽ không được giải quyết chế độ thất nghiệp.
Bước 02: Bạn nộp bộ hồ sơ nêu tại Bước 1 đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh để được giải quyết chế độ.
Lưu ý, bạn có thể nộp hồ sơ tại bất kỳ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh nào mà gần nhất với bạn để được giải quyết.
Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ cho người lao động
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và gửi lại người lao động cùng với quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.
Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh) để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 04: Chi trả trợ cấp thất nghiệp
– Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.
Trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan đến Những địa chỉ nộp hồ sơ hưởng BHTN ở thành phố Hà Nội, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:
- Quy định về điều kiện và nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?
Mọi thắc mắc liên quan đến Những địa chỉ nộp hồ sơ hưởng BHTN ở thành phố Hà Nội; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Ra nước ngoài định cư được hưởng bảo hiểm xã hội một lần luôn không?
- Có được đóng tiền tham gia BHYT hộ gia đình 2 năm một lần?
- Có được tiếp tục sử dụng BHYT tự nguyện khi đi làm ở công ty?
- Mức hỗ trợ của nhà nước khi tham gia BHYT cho học sinh năm 2021
- Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau khi ra nước ngoài chữa bệnh