TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm?
TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm? Mỗi tháng em chỉ trích đóng bảo hiểm có mấy trăm ngàn thì như vậy sau này nghỉ việc số tiền thất nghiệp mà em nhận cũng chỉ được mấy trăm ngàn thôi đúng không ạ?
- Nghỉ ốm đau xong có được hưởng thất nghiệp
- Sinh con có tiếp tục được hưởng thất nghiệp?
- Làm mất sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm? của bạn, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
Căn cứ Điều 50 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:
Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”.
Thêm vào đó, theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015
“Điều 8. Mức hưởng và tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động được xác định như sau:
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng = Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp x 60%”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, theo quy định trên mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng của bạn sẽ phụ thuộc vào mức bình quân lương làm căn cứ tính BHTN của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc chứ không phải phụ thuộc vào số tiền bạn đóng bảo hiểm.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm tại bài viết:
Cách tính trợ cấp thất nghiệp năm 2016
Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vướng mắc về TCTN hàng tháng tính theo mức tiền lương hay theo số tiền trích đóng bảo hiểm? bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Bị chết có được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế
- Năm 2021 tìm được việc làm luôn sau khi nghỉ có được nộp hồ sơ hưởng TCTN?
- Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
- Chế độ dưỡng sức sau sinh cho lao động nữ năm 2021
- Người về hưu theo diện tinh giản biên chế có được hưởng chế độ tử tuất không?