Xin cấp lại giấy ra viện và thời gian nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau
Có Xin cấp lại giấy ra viện được không? Nhân viên công ty em bị mất giấy ra viện thì có xin cấp lại được không ạ? Nếu vì cấp lại giấy này mà bị trễ mất thời gian nộp hồ sơ thì sau đó nộp hồ sơ lên có được bảo hiểm giải quyết nữa không ạ?
- Điều kiện để hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật mới
- Cách tính mức hưởng chế độ ốm đau ngắn ngày
- Điều kiện hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau
Tư vấn chế độ ốm đau:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Về Xin cấp lại giấy ra viện và thời gian nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT thì:
“Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
5. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:
a) Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:
– Bị mất, bị hỏng;
– Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;
– Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;
– Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “Cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.”
Tư vấn chế độ ốm đau trực tuyến 24/7: 1900 6172
Bên cạnh đó quy định Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014:
“Điều 102. Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản
1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.
Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.”
Như vậy trường hợp nhân viên công ty bạn bị mất giấy ra viện thì vẫn có thể đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó để đi xin cấp lại cấp lại giấy ra viện. Thời hạn người lao động nộp hồ sơ để giải quyết chế độ ốm đau là trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc. Nên nếu nộp trễ thời hạn thì sẽ không được giải quyết chế độ ốm đau.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Thời gian giải quyết hưởng chế độ ốm đau cho người lao động?
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau theo pháp luật hiện hành
Nếu còn vướng mắc về vấn đề Xin cấp lại giấy ra viện bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.
- Mức hưởng bảo hiểm y tế của người đã hiến bộ phận cơ thể người
- Cấp lại thẻ BHYT trường hợp người lao động làm hư hỏng thẻ
- Nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè thì có được nghỉ bù hay không?
- Có được nhận BHTN, BHXH 1 lần, trợ cấp thôi việc luôn sau khi nghỉ việc
- Có được hưởng thai sản trong thời gian nghỉ việc riêng không lương mà sẩy thai?