Nội dung câu hỏi:
Hiện tại ở TP Hồ Chí Minh có cho phép gửi mẫu 16 khai báo việc làm hàng tháng qua bưu điện. Mà tôi không biết là sẽ khai báo thế nào, mong được hướng dẫn điền mẫu 16 và các bước khai báo qua bưu điện. Ngày khai báo hàng tháng của tôi là 5-7/11.
- Trung tâm DVVL TP.HCM đóng cửa thì có phải lên khai báo việc làm không
- Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời đóng cửa
Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Online 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Cách điền mẫu số 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm
Tải mẫu 16 tại đây: Mẫu số 16 về Thông báo tìm kiếm việc làm
Mẫu số 16: Ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THÔNG BÁO VỀ VIỆC TÌM KIẾM VIỆC LÀM
Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ: 2
Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội chi nhánh huyện Ứng Hòa
Tên tôi là: Nguyễn Thị A sinh ngày 11 / 12 / 2001
Số chứng minh nhân dân: 1908xxxxxxxxxxxxx
Ngày cấp: 12/01/2021 nơi cấp: Công an TP Hà Nội
Chỗ ở hiện nay: Số 1, đường Hoàng Diệu, Phường X, quận Y, Thành phố Hà Nội.
Số điện thoại : 0904xxxxxx
* (Bạn ghi đầy đủ các thông tin của bạn theo các mục này)
Theo Quyết định số 5285/2023 ngày 01/11/2023 tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp 3 tháng, kể từ ngày 25/09/2023 đến ngày 25/12/2024 tại tỉnh/thành phố Hà Nội.
* (Bạn điền đủ thông tin này theo quyết định hưởng BHTN mà trung tâm dịch vụ việc làm đã gửi cho bạn khi bạn nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp)
Tôi thông báo kết quả tìm kiếm việc làm theo quy định, cụ thể như sau:
(1) Đơn vị thứ nhất (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).
Công ty TNHH AMK, địa chỉ: đường Lê Lợi, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ví trị công việc dự tuyến: Nhân viên pháp chế; Kết quả: đang chờ. SĐT liên hệ: 098xxxxxx
(2) Đơn vị thứ hai (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).
………..……………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………
(…) Tên đơn vị thứ (…): (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
* (Bạn ghi theo thông tin các đơn vị bạn gửi thông tin xin việc của bạn nếu có.)
Tình trạng việc làm hiện nay:
Không có việc làm
Có việc làm nhưng chưa giao kết HĐLĐ/HĐLV (ghi rõ tên đơn vị, địa chỉ, công việc đang làm) ……………………………………………………………………………….. ……………………….
* (Tùy vào thực tế công việc của bạn để bạn chọn mục cần tích vào)
Tình trạng khác (ốm đau, thai sản,…..)……………………………………….
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là đúng sự thật, nếu sai tôi chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật./.
………., ngày….. tháng…. năm……
Người thông báo (ký, ghi rõ họ tên) |
Hướng dẫn cách gửi mẫu 16 qua bưu điện
Trên trang Vieclamhcm.net (Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh) có thông báo về việc thực hiện khai báo việc làm hằng tháng qua bưu điện áp dụng từ ngày 03/06/2022. Do đó, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cần khai báo việc làm hằng tháng qua bưu điện, thủ tục thực hiện và các lưu ý như sau:
Bước 1: Bạn gửi hồ sơ khai báo tình hình tìm kiếm việc làm đến Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh, hồ sơ bao gồm:
– Giấy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp (Bản photo);
– Mẫu số 16 (Thông báo về việc tìm kiếm việc làm); (Cách điền mẫu 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm)
– Căn cước công dân (bản photo)
Lưu ý:
– Người lao động thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng điền đầy đủ thông tin vào Mẫu số 16 (Thông báo về việc tìm kiếm việc làm) và kê khai đúng tình trạng việc làm gửi theo đường bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm;
– Trường hợp người lao động đang điều trị bệnh covid-19 hoặc đang cách ly y tế thì người lao động nộp Mẫu số 16 qua địa chỉ email một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm (thông tin email bên dưới) hoặc liên hệ số điện thoại các điểm tiếp nhận của Trung tâm để được tư vấn, hướng dẫn;
Bước 2: Bạn tiến hành gửi hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm
Do bạn phải khai báo tình hình việc làm từ ngày 5-7/11/2023 nên bạn cần gửi hồ sơ nêu tại Bước 01 đúng ngày 5,6,7 nêu trên qua bưu điện đến địa chỉ Trung tâm dịch vụ việc làm nơi nộp hồ sơ đầu tiên. Lưu ý không được gửi sớm hơn hoặc gửi muộn hơn vì Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ không chấp nhận và không cho hưởng quyền lợi.
Ngày gửi được ghi trên bưu phẩm sẽ được tính theo ngày bưu điện đóng dấu xác nhận và cũng là ngày ghi nhận khai báo việc làm của bạn. Lưu ý, việc vận chuyển của bưu điện có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn ngày 5,6,7 cũng không ảnh hưởng.
Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận hồ sơ của bạn và giải quyết theo quy định
Sau khi nhận được hồ sơ của bạn từ phía bưu điện, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tiến hành tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của bạn và giải quyết theo quy định
Bước 4: Thời hạn giải quyết
Sau khi xác nhận hồ sơ của bạn, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tiến hành chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 cho bạn. Thông thường, thời hạn giải quyết là từ 7-12 ngày, nhưng do làm thủ tục qua đường bưu điện nên có thể kéo dài từ 15-20 ngày
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
->Quy định về các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Người làm việc theo diện hợp đồng không thời hạn nghỉ hưu theo nghị định 108
- Thời điểm được lãnh lương hưu theo diện tinh giản biên chế
- Thông tuyến tỉnh khám chữa bệnh BHYT trên cả nước từ năm 2021
- LĐ tự do tham gia BHYT theo đối tượng nào và mức đóng bao nhiêu?
- Đóng BHTN chưa đủ 12 tháng thì có được hưởng trợ cấp không?