Báo giảm ốm đau trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
Trên thực tế, do phần mềm bảo hiểm xã hội Việt Nam không có bộ phận kỹ thuật hỗ trợ (hoặc nếu có thì không thường xuyên) nên trong quá trình sử dụng, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình kê khai, xử lý hồ sơ. Do đó, Tổng đài hỗ trợ phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử 1900 6172 thực hiện hướng dẫn cách báo giảm ốm đau trên phần mềm bảo hiểm xã hội Việt nam.
- Báo giảm nguyên lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
- Báo giảm không lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
- Hướng dẫn bảo giảm lao động để không truy thu BHYT
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi: Báo giảm không lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội
– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn
– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email
– Mã captra: nhập mã captra
Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”
Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN
Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ mở ra giao diện hồ sơ 600
Bước 06: Nhấn nút “Chọn lao động” phía trên góc trái. Sau đó, lựa chọn người lao động cần báo giảm nghỉ không lương. Phía dưới, bên tay trái tại mục ” Phân loại” chọn “Giảm lao động”. Tiếp tục nhấn nút “áp dụng” để thêm người lao động đó vào hồ sơ báo giảm.
Luật sư hỗ trợ Phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến 1900 6172
Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:
Phương án (cột B): Chọn phương án Nghỉ không lương (Mã KL)
Chức vụ và nơi làm việc (cột 6, cột 7): Điền chức vụ và nơi làm việc của người lao động
Mã vùng lương tối thiểu (cột 18): Chọn vùng lương tương ứng
Hệ số lương/mức lương (cột 19) và các khoản phụ cấp khác nếu có: Điền mức lương đóng BHXH của NLĐ và các khoản phụ cấp nếu có
Loại và hiệu lực của Hợp đồng (từ cột số 27 -31): NLĐ ký loại Hợp đồng nào thì điền tương ứng vào cột đó
Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng và Thời điểm đơn vị kết thúc đóng (cột 32 và cột 33): Điền tháng mà đơn vị bạn muốn giảm nghỉ ốm đau
Ghi chú (cột 36): Điền thông tin ngày người lao động bắt đầu nghỉ không lương
Bước 8: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.
Bước 9: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội
+) Lưu ý:
– Khi làm hồ sơ báo giảm đúng tại thời điểm phát sinh thì các bước làm sẽ như 09 bước nêu trên. Trường hợp báo giảm muộn thì cần điền thêm mẫu D01-TS để làm căn cứ báo giảm
– Tại tháng làm hồ sơ báo giảm nghỉ ốm đau thì tháng đó sẽ được dùng Bảo hiểm y tế miễn phí. Nếu báo giảm muộn so với thời điểm phát sinh thì sẽ bị truy thu tiền báo hiểm y tế từ khi nghỉ không lương đến thời điểm làm hồ sơ báo giảm.
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Báo giảm ốm đau trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động khi bị tai nạn giao thông?
- Chấm dứt hợp đồng lao động có được hưởng bảo hiểm thai sản?
- Có phải chỉ cần sau 6 tháng nghỉ việc là có thể nhận tiền 1 lần không?
- Quy định bảo lưu lại quá trình đóng BHTN chưa hưởng năm 2023
- Viên chức có phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp không?