19006172

Báo giảm nguyên lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Báo giảm nguyên lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ báo giảm nguyên lương trên phần mềm bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ngoài ra, trong bài viết sẽ đưa ra những lưu ý khi làm hồ sơ giảm nguyên lương trên phần mềm bảo hiểm.



Báo giảm nguyên lương

Luật sư tư vấn Chế độ thai sản trực tuyến qua tổng đài 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi: Báo giảm nguyên lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Các bước làm hồ sơ giảm nguyên lương trên phần mềm Bảo hiểm xã hội;

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị nội dung kê khai của mẫu 600.

Bước 06: Nhấn “chọn lao động” tại góc trên tay trái để thêm người lao động mà bạn muốn báo giảm nguyên lương vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Giảm lao động”

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:

Phương án (cột B): Chọn phương án Bổ sung giảm nguyên lương: Mã SB

Cột 5: Số căn cước công dân: Điền số căn cước công dân

Cột 6: Chức vụ: Điền chức vụ tương ứng của người lao động

Cột 9, 10, 11, 12: Vị trí làm việc: Điền vị trí làm việc tương ứng của người lao động

Cột 18: Mã vùng LTT: Chọn vùng lương tối thiểu của Doanh nghiệp bạn

Cột 19: Tiền đóng: Điền mức lương BHXH mà người lao động đang đóng.

Cột 25 đến Cột 31: Điền loại hợp đồng lao động tương ứng của người lao động

Cột 32: Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng BHXH(tháng/năm): Điền tháng mà đơn vị bạn bắt đầu muốn giảm nguyên lương cho người lao động;

Cột 33: Thời điểm đơn vị kết thúc đóng BHXH(tháng/năm): điền tháng kết thúc giảm nguyên lương cho NLĐ

Cột 36: Ghi chú: Ghi thông tin liên quan đến việc giảm nguyên lương

Bước 8: Kê khai mẫu D01-TS

– Trong bảng kê D01-TS cần kê khai thông tin làm căn cứ báo giảm nguyên lương như: Hợp đồng lao động, bảng lương, bảng chấm công….

– Kê khai công văn đề nghị báo giảm nguyên lương cho người lao động

Bước 9: Chuyển sang đính kèm hồ sơ trên phần mềm BHXH

– Tại mẫu D01-TS đơn vị kê khai loại hồ sơ gì thì tại phần đính kèm sẽ đính kèm những giấy tờ đó

Bước 10: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 11: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

2. Những lưu ý khi làm hồ sơ giảm nguyên lương;

– Khi làm hồ sơ giảm nguyên lương sẽ cần phải kê khai mẫu D01-TS. Đây là hồ sơ bắt buộc làm căn cứ giảm nguyên lương;

– Khi làm hồ sơ giảm nguyên lương sẽ bị cơ quan bảo hiểm xã hội từ chối nhiều lần do hồ sơ phức tạp và yêu cầu nhiều giấy tờ. Tuy nhiên, mỗi lần từ chối sẽ có file hướng dẫn kèm theo.

– Nếu thời gian báo giảm nguyên lương dài (điền tại cột 32, 33 trong mẫu D02-LT) có thể cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ yêu cầu cầm hồ sơ lên bảo hiểm giải trình.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về việc kê khai hồ sơ trên phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam