19006172

Hướng dẫn giảm trùng trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Hướng dẫn giảm trùng trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Bài viết này sẽ hướng dẫn thực hiện các bước Giảm trùng thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội trên phần mềm bảo hiểm xã hội miễn phí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Do phần mềm này thuộc cơ quan BHXH nên việc hỗ trợ còn hạn chế nên nhiều người không biết cách sử dụng cũng như cách thức làm. Do đó, nếu có vướng mắc hay cần hỗ trợ về Phần mềm Bảo hiểm điện tử nói chung và Phần mềm Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng thì liên hệ Hotline: 1900 6172 để được giải đáp.



VIDEO: HƯỚNG DẪN GIẢM TRÙNG THỜI GIAN ĐÓNG BHXH

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi: Hướng dẫn giảm trùng trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Trước khi bắt tay vào làm thủ tục, người lao động và đơn vị sử dụng lao động cần chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ như sau:

– Đối với người lao động: Cần có Hợp đồng lao động của cả 02 Công ty đang bị trùng thời gian đóng, nếu không còn giữ Hợp đồng lao động thì cần có sổ Bảo hiểm xã hội đã được chốt thời gian đóng.

– Đối với Đơn vị sử dụng lao động bị trùng thời gian đóng: Cần soạn Công văn đề nghị Giảm trùng để đính kèm trong hồ sơ Giảm trùng.

– Xác định thời gian giảm trùng: Từ tháng nào đến tháng nào?

Các bước thực hiện Giảm trùng thời gian đóng BHXH trên trang Bảo hiểm xã hội điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai.

Bước 06: Nhấn chọn lao động để thêm người lao động mà bạn muốn báo giảm vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Giảm lao động”

Hướng dẫn giảm trùng trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam

Luật sư tư vấn Bảo hiểm điện tử trực tuyến qua tổng đài 1900 6172

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:

Phương án (cột B): Chọn phương án Bổ sung giảm nguyên lương: Mã SB

Cột 5: Số căn cước công dân: Điền số căn cước công dân

Cột 6: Chức vụ: Điền chức vụ tương ứng của người lao động

Cột 9, 10, 11, 12: Vị trí làm việc: Điền vị trí làm việc tương ứng của người lao động

Cột 18: Mã vùng LTT: Chọn vùng lương tối thiểu của Doanh nghiệp bạn

Cột 19: Tiền đóng: Điền mức lương BHXH mà người lao động đang đóng.

Cột 25 đến Cột 31: Điền loại hợp đồng lao động tương ứng của người lao động

Cột 32: Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng BHXH(tháng/năm): Điền tháng mà đơn vị bạn bắt đầu muốn giảm trùng cho người lao động;

Cột 33: Thời điểm đơn vị kết thúc đóng BHXH(tháng/năm): điền tháng kết thúc giảm trùng cho NLĐ

Cột 36: Ghi chú: Ghi thông tin liên quan đến việc giảm trùng BHXH

Bước 8: Kê khai mẫu D01-TS

– Trong bảng kê D01-TS cần kê khai thông tin về Hợp đồng lao động được giao kết tại Công ty cũ

– Nếu không có HĐLĐ ở Công ty cũ thì cần kê khai thông tin sổ BHXH của NLĐ đã được chốt ở Công ty cũ

– Kê khai Công văn đề nghị Giảm trùng thời gian đóng BHXH

Bước 9: Chuyển sang đính kèm hồ sơ trên phần mềm BHXH

– Đính kèm Hợp đồng lao động giao kết với công ty cũ

– Đính kèm ảnh chụp các trang sổ BHXH của người lao động đã được chốt ở Công ty cũ

– Đính kèm Công văn yêu cầu giảm trùng

Bước 10: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 11: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam