Đi làm công ty mới có được lãnh thất nghiệp của công ty cũ không?
Xin chào tổng đài, cho em hỏi chút là em đã đóng bảo hiểm được khoảng 6 năm tại 1 công ty, sau đó em nghỉ việc và bị quá ngày làm bảo hiểm thất nghiệp vậy liệu sau khi em làm công ty mới và chẳng may có nghỉ việc thì sau đó em có được lĩnh bảo hiểm thất nghiệp ở công ty cũ không?
- Không làm việc đủ 12 tháng ở nơi mới có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về: Đi làm công ty mới có được lãnh BH thất nghiệp của công ty cũ không; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật việc làm 2013 về Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thì:
“1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo đó, thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiệp thất nghiệp liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Như vậy, khi bạn nghỉ việc ở công ty cũ và chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi bạn sang làm việc tại công ty mới.
Tuy nhiên, khoản 2 Điều 49 Luật việc làm 2013 có quy định như sau:
“2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;”
Theo đó, để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn phải đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ từ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn mới được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận
Như vậy, nếu bạn chưa nhận trợ cấp thất nghiệp ở công ty cũ thì thời gian này của bạn sẽ được bảo lưu và cộng dồn khi bạn làm ở công ty mới. Tuy nhiên, khi bạn nghỉ việc ở công ty mới thì trong thời gian 24 tháng trước khi nghỉ việc, bạn phải đóng được tối thiểu 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp thì bạn mới đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Đi làm công ty mới có được lãnh thất nghiệp của công ty cũ không.
Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau để tìm hiểu cụ thể hơn về bảo hiểm thất nghiệp:
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có được hưởng BHYT không?
Mọi thắc mắc về vấn đề: Đi làm công ty mới có được lãnh BH thất nghiệp của công ty cũ không; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Giá trị của giấy nghỉ hưởng BHXH theo quy định hiện hành
- Chấn thương trong giải bóng đá do công đoàn công ty tổ chức có được coi là TNLĐ?
- Sinh con được nhận tiền bảo hiểm xã hội không và mức hưởng thế nào?
- Cơ sở y tế tuyến thành phố bao gồm những cơ sở y tế nào?
- Có được miễn thông báo việc làm khi sinh con không?