Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cần giấy tờ gì?
Chào anh, chị ban tư vấn. Tôi xin hỏi một vấn đề như sau: Tôi làm việc được 1 năm 3 tháng, đã nghỉ việc và được hưởng trợ cấp thất nghiệp được 1 tháng rồi nhưng nay tôi muốn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp vì tôi muốn thay đổi chỗ ở thì có thay đổi được không và hồ sơ như thế nào? Rất mong được sự hồi âm từ anh, chị.
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2016
- Thông báo tìm kiếm việc làm khi đang chuyển nơi nhận trợ cấp thất nghiệp
- Có phải nộp lại thẻ BHYT khi chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Thứ nhất, căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:
“Điều 28: Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp sang tỉnh khác làm đơn đề nghị gửi Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, khi bạn có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp sang tỉnh khác thì bạn có thể làm đơn đề nghị gửi Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thứ hai, về hồ sơ:
Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:
“Điều 28: Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:
+) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
+) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
+) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bạn cần lưu ý nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đến trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày bạn nhận được hồ sơ từ phía trung tâm dịch vụ việc làm. Tuy nhiên, đối với trường hợp do ốm đau, tai nạn hoặc do hỏa hoạn, lũ lụt… và có xác nhận từ phía cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì bạn có thể gia hạn thời gian nộp hồ sơ tối đa 07 ngày (theo khoản 5 và khoản 6 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP).
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đến khai báo trễ hẹn
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Người lao động là con của quân nhân có phải đóng bảo hiểm y tế
- Quy định của pháp luật về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Con sỹ quan trên 18 tuổi còn học phổ thông có được cấp thẻ BHYT?
- Đi làm sớm khi nghỉ sẩy thai có được nghỉ hưởng chế độ dưỡng sức?
- Quy định về thời gian tham gia bảo hiểm y tế liên tục