Hồ sơ hưởng BHXH một lần của người đi xuất khẩu lao động nước ngoài

Hồ sơ hưởng BHXH một lần của người đi xuất khẩu lao động nước ngoài

Hồ sơ hưởng BHXH một lần của người đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Tổng đài tư vấn giúp mình: mình chuẩn bị đi xuất khẩu lao động vậy để được hưởng BHXH một lần thì cần phải có những hồ sơ như thế nào? (ví dụ: đơn thôi việc của công ty, hay là phải có visa xác nhận). Xin cảm ơn.



người đi xuất khẩu lao động nước ngoàiTư vấn bảo hiểm xã hội một lần:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Tổng đài tư vấn. Về hồ sơ hưởng BHXH một lần của người đi xuất khẩu lao động nước ngoài; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 8. Bảo hiểm xã hội một lần

1. Người lao động quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 của Nghị định này mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

b) Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

c) Ra nước ngoài để định cư;

d) Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;”

người đi xuất khẩu lao động nước ngoài

Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 1900.6172

Như vậy, ra nước ngoài định cư là 01 trong các trường hợp người lao động có thể nhận luôn chế độ BHXH một lần mà không cần phải chờ sau 01 năm nghỉ việc. Tuy nhiên, xuất khẩu lao động lại không phải là trường hợp định cư ở nước ngoài. Vì vậy bạn cần nộp hồ sơ sau thời hạn một năm kể từ ngày nghỉ việc để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi đó của bạn cần bao gồm các giấy tờ sau:

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động theo mẫu 14-HSB;

– Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước;

– Sổ hộ khẩu (trường hợp nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH nơi người lao động thường trú) hoặc sổ KT3 (trường hợp người lao động nộp hồ sơ nơi người lao động có giấy tờ tạm trú).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Các vấn đề liên quan đến giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đóng BHXH được 7 năm 05 tháng thì mức hưởng BHXH một lần như thế nào?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi